PAT Gaming: Phòng máy lý tưởng cho game thủ Quận 11
Theo TechRadar, nỗ lực mới nhất của Microsoft trong việc thuyết phục người dùng Windows 10 nâng cấp lên Windows 11 đã gặp phải sự cố 'dở khóc dở cười' khi chính cửa sổ hiển thị quảng cáo lại bị lỗi và ngừng hoạt động.Cụ thể, sau khi cài đặt các bản cập nhật tích lũy gần đây, nhiều người dùng Windows 10 đã gặp phải một cửa sổ bật lên (pop-up) toàn màn hình, chiếm trọn diện tích Desktop, với nội dung thúc giục người dùng 'lên kế hoạch' cho việc kết thúc hỗ trợ của Windows 10 vào tháng 10.2025 và khuyến khích nâng cấp lên Windows 11.Tuy nhiên, thay vì thuyết phục người dùng nâng cấp, cửa sổ bật lên này lại thường xuyên bị treo, không phản hồi và hiển thị thông báo lỗi 'Reusable UX Interaction Manager is not working'.Sự cố này đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều trên cộng đồng mạng. Nhiều người dùng cho rằng đây là một sự cố đáng xấu hổ cho Microsoft, đặc biệt là trong bối cảnh Windows 11 đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích về lỗi và hiệu năng.Một số ý kiến cho rằng sự cố này có thể khiến người dùng Windows 10 thêm e ngại về việc nâng cấp lên Windows 11, trong khi những người khác lại tỏ ra thông cảm và cho rằng đây chỉ là một lỗi nhỏ có thể dễ dàng khắc phục.Dù vậy, sự cố này cũng phần nào cho thấy Microsoft đang nỗ lực trong việc thúc đẩy người dùng chuyển sang Windows 11 trước khi Windows 10 chính thức 'về hưu'. Tuy nhiên, có vẻ như 'gã khổng lồ' phần mềm cần phải tinh chỉnh lại chiến lược của mình để tránh những sự cố đáng tiếc tương tự trong tương lai.Bí quyết 'săn' học bổng của học sinh trường... tỉnh
Khoảng 16 giờ, tại khu vực xung quanh đường hoa Nguyễn Huệ có rất đông người tìm đến vui chơi, chờ thời điểm khai mạc. Ở dọc 2 bên đường Nguyễn Huệ nhiều người đứng tập trung bên hàng rào, hướng nhìn vào bên trong. Ai cũng háo hức chờ được tham quan, chụp ảnh cùng với linh vật rắn dễ thương. Anh Nguyễn Công Bình (ngụ TP.Thủ Đức) cho biết đã có mặt ở bên ngoài đường hoa Nguyễn Huệ từ lúc 16 giờ để chờ mở cửa. Trước đó, anh đã cùng các con đi dạo xung quanh khu vực này và đến 18 giờ đứng ở hàng rào, khu vực gần cổng vào đường hoa Nguyễn Huệ để theo dõi lễ khai mạc sắp tới."Tôi nhận thấy linh vật rắn năm nay rất có hồn, đẹp, dễ thương đến từng chi tiết. Tôi chỉ mong chờ giờ mở cửa là dẫn con vào tham quan liền", anh Bình chia sẻ.
Phát hiện đường hầm có thể dẫn đến ngôi mộ của Nữ hoàng Cleopatra
Ngày 2.1, ngay trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2024 diễn ra giữa đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan tỷ số 2-1 chỉ vài giờ, FAT thông báo đã bán hết vé trận lượt về trên sân Rajamangala diễn ra ngày 5.1. Theo đó, có tổng cộng khoảng 47.000 vé dành cho CĐV đội chủ nhà Thái Lan đã được bán hết chỉ trong gần 2 giờ đồng hồ mở bán.Sân Rajamangala có sức chứa 51.560 khán giả, với số vé đã bán hết cho CĐV Thái Lan, nên phần còn lại sẽ dành cho CĐV đội khách Việt Nam (khoảng 4.000 vé) và sẽ được bố trí ngồi ở khu vực riêng biệt. Bên cạnh đó là một số vé mời dành cho các đối tác của giải AFF Cup, FAT…Mặc dù vậy, vẫn còn rất nhiều CĐV Thái Lan khác vì chậm chân không thể mua vé, phải tìm kiếm mua vé ở thị trường chợ đen với giá rất cao. Tương tự, nhiều khách du lịch Việt Nam đến Thái Lan dịp này cũng tìm mua vé ở thị trường chợ đen để hy vọng vào sân ủng hộ đội nhà.Việc mua vé ở thị trường chợ đen rất nguy hiểm, ngoài việc mua với giá rất cao so với giá chính thức 500 baht (khoảng 368.000 đồng), là giá vé của FAT phân phối đồng giá cho CĐV Việt Nam, vé cũng có thể bị làm giả. Ngoài ra, nếu người hâm mộ Việt Nam mua vé ngồi vào khu vực cùng CĐV của Thái Lan cũng rất dễ xảy ra tình trạng mất an toàn…Trước diễn biến của cơn sốt vé, không chỉ với CĐV Thái Lan mà cả với CĐV Việt Nam, Madam Pang đã có quyết định lắp đặt một màn hình khổng lồ bên ngoài khuôn viên sân Rajamangala để phục vụ các CĐV không có vé vào sân. Khu vực này nằm cạnh sân Rajamangala và phía trước nhà thi đấu đa năng Hua Mak.FAT đã có thông báo và chỉ dẫn khu vực để các CĐV không có vé vào sân xem trực tiếp trận đấu trên màn hình khổng lồ, do kênh Thairath TV thực hiện và được phối hợp tổ chức cùng SAT.Báo chí Thái Lan cũng cho biết, công tác an ninh đang được thắt chặt để đảm bảo trật tự trước lượng CĐV khổng lồ sẽ đổ đến sân Rajamangala vào ngày 5.1, bao gồm cả trong sân và ngoài sân. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm đội tuyển Thái Lan đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ CĐV nước nhà, trong một trận đấu ở giải vô địch khu vực Đông Nam Á.Madam Pang cũng lên tiếng kêu gọi CĐV Thái Lan hãy đến sân thật đông để ủng hộ đội nhà lật ngược thế cờ sau trận thua tỷ số 1-2 ở lượt đi trước đội tuyển Việt Nam. Bà cho biết: "Việc đặt thêm màn hình khổng lồ bên ngoài sân rất quan trọng. Nó sẽ giúp các CĐV không thể mua vé vào sân vẫn có thể đến sân theo dõi và ủng hộ đội nhà đang thi đấu trong sân. Tôi biết sự cổ vũ của CĐV là rất lớn, là cầu thủ thứ 12 của đội tuyển, nhưng 47.000 vé đã bán hết. Việc theo dõi trận đấu bên ngoài sân trên màn hình khổng lồ sẽ giúp giải tỏa được phần nào cơn sốt vé, nhưng cũng sẽ giúp các CĐV vẫn đủ mọi điều kiện ủng hộ đội nhà như đang ở trong sân".Madam Pang cũng khẳng định, sự ủng hộ của CĐV Thái Lan sẽ giúp "Voi chiến" lật ngược được thế cờ để vô địch AFF Cup 2024, như năm 2016 từng thua trận chung kết lượt đi trước đội Indonesia tỷ số 1-2 sân khách, lượt về đã thắng lại tỷ số 2-0 để đăng quang. Nếu vô địch, đội tuyển Thái Lan sẽ có lần thứ 8 lên ngôi AFF Cup và lần thứ 3 liên tiếp. Trong khi đội Việt Nam nếu vô địch, sẽ có lần thứ 3 đăng quang sau 2 lần năm 2008 và 2018.Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.Thái Lan thua Việt Nam Thái Lan thắng Việt Nam Thái Lan hòa Việt Nam Asean Mitsubishi Electric Cup 2024 được trình chiếu trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn
Phòng CSGT Công an Hà Nội đã xây dựng hơn 900 mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" và duy trì hiệu quả phong trào "toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông", qua đó xử lý 2.609 trường hợp vi phạm trong năm 2024, phạt 2,7 tỉ đồng.Về công tác xử phạt vi phạm, năm 2024, lực lượng CSGT toàn thành phố đã xử lý 359.988 trường hợp vi phạm, phạt tiền 672,3 tỉ đồng; so với năm 2023, tăng 58.568 trường hợp và tăng 80,7 tỉ đồng.Trong đó, 74.045 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 22.065 trường hợp vi phạm tốc độ; 11.175 trường hợp quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng…Trong năm 2024, Phòng CSGT Công an Hà Nội cũng tham mưu triển khai các tổ 141 hóa trang tuần tra, bắt giữ 3.344 phương tiện, 3.476 đối tượng có hành vi lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga, gây mất trật tự công cộng để xử lý theo quy định.Theo Công an Hà Nội, trong 2 ngày 1 - 2.1, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã xử phạt 1.599 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt gần 4 tỉ đồng. Cảnh sát đã tạm giữ 443 phương tiện, tước 51 giấy phép lái xe và trừ điểm 152 giấy phép lái xe.113 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; 65 trường hợp đi vào đường cấm, đi ngược chiều; 77 trường hợp chạy quá tốc độ quy định; 305 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 252 trường hợp dừng đỗ sai quy định; 507 trường hợp vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm...Theo Công an Hà Nội, việc tăng mức xử phạt và áp dụng quy định trừ điểm giấy phép lái xe không chỉ tạo sức răn đe mà còn nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Các trường hợp vi phạm đều được xử lý công khai, minh bạch qua đó nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân.
Đội trật tự xới tung bãi cát biển Đà Nẵng, tìm điện thoại cho nữ du khách
Hộp quà "Phong Thủy Niên - Tứ Quý Bình" không chỉ là biểu tượng của sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên mà còn là lời nhắc nhớ về hành trình đầy tự hào của Tập đoàn Mường Thanh. Hơn ba mươi năm trước, trên mảnh đất Tây Bắc trù phú, câu chuyện thương hiệu Mường Thanh đậm chất Việt đã bắt đầu. Đó là hành trình bền bỉ gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa và khát khao ghi dấu thương hiệu Việt trên trường quốc tế.Từ viên gạch đầu tiên, Mường Thanh đã kiên trì vun đắp, vươn mình thành "cây đại thụ" vững chãi trong ngành du lịch khách sạn Việt Nam. Những công trình của Tập đoàn tại Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Nghệ An, Gia Lai, Lý Sơn, Phú Quốc, và cả đất bạn Lào không chỉ là kiến trúc hiện đại của thương hiệu Khách sạn Mường Thanh mà còn thắp lên hy vọng, mang đến diện mạo mới cho những vùng đất này.Xuân về, toàn hệ thống 61 Khách sạn Mường Thanh khoác lên mình chiếc áo xuân rực rỡ, đan xen tinh tế giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên dấu ấn riêng. Vẻ đẹp văn hóa ấy xuyên suốt hành trình hơn 30 năm của Tập đoàn, trân trọng giá trị xưa cũ, bắt kịp sự tinh tế của thời đại, hòa quyện cùng sự đón tiếp nồng hậu của đội ngũ nhân viên. Dù là người con đất Việt hay lữ khách phương xa, ai cũng xao xuyến, vấn vương hồn quê hương qua từng trải nghiệm Tết Việt ở Mường Thanh.Xuân về với Tập đoàn Mường Thanh còn là gam màu ấm áp của sự sẻ chia, đoàn kết. Vượt qua bão Yagi hay đại dịch Covid-19, Mường Thanh vẫn hiên ngang, giữ trọn cam kết, không một nhân viên nào bị bỏ lại. Chính sự trân trọng con người, coi trọng chữ "tình" đã tạo nên một Mường Thanh vững vàng.Cứ giáp Tết, chuyến xe chở gạo nếp nương thơm từ Điện Biên cùng những hộp quà tự tay cán bộ Tập đoàn chuẩn bị để tặng người thân, khách hàng, đối tác, nhân viên… Món quà giản dị nhưng kết nối những trái tim, vun đắp tình thân. Ở Mường Thanh, Tết là dịp để tình người thêm gắn bó.Trên hành trình gắn bó với giá trị thuần Việt, kiên định với slogan "Không gian thanh thản - tình cảm chân thành", Mường Thanh ghi dấu ấn bằng những đóng góp thiết thực cho xã hội. Có thể kể đến việc đầu tư hàng chục tỉ đồng xây trường cấp 3 Nguyễn Du, hàng trăm tỉ đồng cho bệnh viện đa khoa Phủ Diễn, tổ chức các chương trình "Về nguồn", "Xuyên Việt", chiến dịch "Huyền thoại Điện Biên Phủ - Hào khí Mường Thanh" để quảng bá vẻ đẹp đất nước và tôn vinh lịch sử. Hình ảnh những chuyến xe nghĩa tình, nồi bánh chưng lan tỏa yêu thương đã trở thành biểu tượng đẹp của Tập đoàn.Xuân về mang theo hương sắc Mường Thanh, ta thấy thấp thoáng hình ảnh hoa ban trắng, họa tiết thổ cẩm, tà váy Thái, hương rượu táo mèo. Đó là tinh túy núi rừng Tây Bắc, dòng suối nguồn nuôi dưỡng tinh thần Mường Thanh, lan tỏa đến mọi miền Tổ quốc. Mỗi khách sạn Mường Thanh như một đại sứ văn hóa, lồng ghép nét đặc trưng địa phương vào từng chi tiết, tạo nên bức tranh đa sắc màu."Phong Thủy Niên - Tứ Quý Bình" mang lời chúc an khang, thịnh vượng, nhưng sâu xa hơn, đó là câu chuyện về hành trình hơn ba thập kỷ đầy tự hào của Tập đoàn Mường Thanh. Dẫu còn nhiều chông gai, Mường Thanh tự tin giữ vững và phá vỡ kỷ lục "Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương", không ngừng đổi mới, phát triển vươn tầm khu vực và thế giới.Hạnh phúc là một hành trình, và Tập đoàn Mường Thanh tự hào viết nên hành trình ấy bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, đóng góp vào sự nghiệp chung của đất nước. Hãy cùng Tập đoàn Mường Thanh đón một mùa xuân chan hòa, mê say thành công, hạnh phúc và cùng nhau viết tiếp câu chuyện về một thương hiệu Việt đầy tự hào mang tên Tập đoàn Mường Thanh.